วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

สายพานธรรมดาต่างกับสายพานแต่งยังไง

ผู้ขับขี้รถจักรยานยนต์ ออโตเมติก คงรู้จักสายพานกัน อยู่แล้ว เพราะเป็นระบบขับเคลื่อนของรถออโตเมติกแต่ว่า ยังมีรถจักรยานยนต์ออโตเมติกบางประเภทที่มีความเร็วในการขับเคลื่อนหรือที่ ชอบนำไปแข่งรถนั้นเองโดยรถพวกนี้จะใช้สายพานที่แตกต่างจากสายพานเดิมๆอยู่ นิดหน่อย โดยสายพานสามารถแบ่งออกได้เป็น2แบบคือ สายพานธรรมดาและสายพานแบบแต่ง


ความต่างระหว่างสายพานธรรมดาและสายพานแต่ง


สายพานธรรมดาหรือสายพานเดิมๆ– จะเป็นสายพานที่ติดมากับรถเหมาะกับการใช้ขับขี่ทั่วไปไม่เน้นความเร็วมาก มีอัตราการเร่ง ที่เป็นมารถฐาน ความคงทนในการใช้งานรับประกันที่ 24000 กิโลเมตร ส่วนความทนทนจะแตกต่างกันไปตามวิธีการผลิต นั้นเอง




สายพานรถจักรยานยนต์
สายพานธรรมดา

สายพานแต่ง – เป็นสายพานที่เหมาะกับรถที่ใช้ความเร็ว แรง หรือรถแข่ง สายพานแต่งจะมี ความทนทานกว่าแบบธรรมดา ไม่ฉีกขาดได้ง่าย สำหรับใครที่อยากใส่สายพานแต่งเพิ่มให้รถมี อัตราการเร่งให้แรง เร็ว กว่าเดิม ในการเปลี่ยนควรให้ช่างที่ชำนาญช่วยเพราะ สายพานพวกนี้จะมีการปรับเปลี่ยนองศาใหม่ อาจทำให้รถบางรุ่นไม่สามารถใช้ได้ อาจจะเกิดปัญหาภายหลังฉะนั้นก่อนจะเปลี่ยนควรปรึกษาช่างที่ชำนาญก่อนนะครับ


สายพานรถแข่ง duraichi

และนี้เป็นวิธีดูและเลือกสายพานง่ายๆให้กับคนรักรถจักรยานยนต์มาให้ได้รับชมนะครับ ก่อนทุกท่านจะเปลี่ยนสายพานเส้นใหม่ก็ควรคิดให้ดีก่อนนะครับว่ารถของท่านใช้งานแบบใหน ควรเลือกใช้สายพานแบบใหนที่จะเหมาะกับการใช้งานของตัวคุณเองนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น