สายพานธรรมดาต่างกับสายพานแต่งยังไง
ผู้ขับขี้รถจักรยานยนต์ ออโตเมติก คงรู้จักสายพานกัน
อยู่แล้ว เพราะเป็นระบบขับเคลื่อนของรถออโตเมติกแต่ว่า
ยังมีรถจักรยานยนต์ออโตเมติกบางประเภทที่มีความเร็วในการขับเคลื่อนหรือที่
ชอบนำไปแข่งรถนั้นเองโดยรถพวกนี้จะใช้สายพานที่แตกต่างจากสายพานเดิมๆอยู่
นิดหน่อย โดยสายพานสามารถแบ่งออกได้เป็น2แบบคือ สายพานธรรมดาและสายพานแบบแต่ง
ความต่างระหว่างสายพานธรรมดาและสายพานแต่ง
สายพานธรรมดาหรือสายพานเดิมๆ–
จะเป็นสายพานที่ติดมากับรถเหมาะกับการใช้ขับขี่ทั่วไปไม่เน้นความเร็วมาก
มีอัตราการเร่ง ที่เป็นมารถฐาน ความคงทนในการใช้งานรับประกันที่ 24000
กิโลเมตร ส่วนความทนทนจะแตกต่างกันไปตามวิธีการผลิต นั้นเอง
สายพานแต่ง –
เป็นสายพานที่เหมาะกับรถที่ใช้ความเร็ว แรง หรือรถแข่ง สายพานแต่งจะมี
ความทนทานกว่าแบบธรรมดา ไม่ฉีกขาดได้ง่าย
สำหรับใครที่อยากใส่สายพานแต่งเพิ่มให้รถมี อัตราการเร่งให้แรง เร็ว
กว่าเดิม ในการเปลี่ยนควรให้ช่างที่ชำนาญช่วยเพราะ
สายพานพวกนี้จะมีการปรับเปลี่ยนองศาใหม่ อาจทำให้รถบางรุ่นไม่สามารถใช้ได้
อาจจะเกิดปัญหาภายหลังฉะนั้นก่อนจะเปลี่ยนควรปรึกษาช่างที่ชำนาญก่อนนะครับ
และนี้เป็นวิธีดูและเลือกสายพานง่ายๆให้กับคนรักรถจักรยานยนต์มาให้ได้รับชมนะครับ ก่อนทุกท่านจะเปลี่ยนสายพานเส้นใหม่ก็ควรคิดให้ดีก่อนนะครับว่ารถของท่านใช้งานแบบใหน ควรเลือกใช้สายพานแบบใหนที่จะเหมาะกับการใช้งานของตัวคุณเองนะครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น